• A Nearly Normal Family ครอบครัวนี้… เกือบธรรมดา

    A Nearly Normal Family ครอบครัวนี้… เกือบธรรมดา

    A Nearly Normal Family (2023) ซีรีส์ดราม่าเรื่องใหม่จาก Netflix นำแสดงโดย: Alex Karlsson Tyrefors, Lo Kauppi, Björn Bengtsson โลกของครอบครัวที่ดูเหมือนจะสมบูรณ์แบบต้องพังทลายลง เมื่อการฆาตกรรมอันน่าตกตะลึงพิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขาเต็มใจที่จะกระทำการอย่างสิ้นหวังเพื่อปกป้องกันและกัน บอกเล่าเรื่องราวของสเตลลา แซนเดลล์ (อเล็กซานดรา คาร์ลสัน ไทร์ฟอร์ส) เด็กสาววัย 19 ปีที่ถูกพิจารณาคดีในข้อหาฆาตกรรม ซึ่งพ่อแม่อาจช่วยเธอปกปิดอาชญากรรมนี้ สเตลลาพบกับคริสตอฟเฟอร์ โอลเซ่น (คริสเตียน แฟนดังโก ซันด์เกรน) ในวันเกิดของเธอ แต่เมื่อหกสัปดาห์ในความสัมพันธ์ของทั้งคู่ เขากลับพบว่าถูกแทงจนเสียชีวิต เมื่อสเตลล่าถูกจับกุม พ่อแม่ของเธอ บาทหลวง และทนายความ พยายามที่จะกำจัดหลักฐานบางส่วน โดยรู้ว่าการกระทำของพวกเขาอาจเกี่ยวข้องกับพวกเขาในอาชญากรรมเช่นกัน A Nearly Normal Family พยายามที่จะแสดงให้ครอบครัวค่อยๆ คลี่คลายลงหลังจากเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจ แต่ก็ยังต้องอาศัยการสร้างความลึกลับและความสงสัย ซึ่งทำให้ซีรีส์นี้ไม่สามารถดำดิ่งลงไปสู่ผลกระทบส่วนบุคคลได้โดยตรง ผลก็คือ การข่มขืนถูกใช้เป็นจุดพล็อตเกือบทั้งหมด ตัวอย่างซีรี่ย์ Read more

  • The Velveteen Rabbit (2023)

    The Velveteen Rabbit (2023)

    อิงจากหนังสือคลาสสิกของ Margery Williams เรื่อง “The Velveteen Rabbit” เฉลิมฉลองความมหัศจรรย์แห่งความรักที่ไม่มีเงื่อนไข เมื่อวิลเลียมได้รับของเล่นชิ้นโปรดชิ้นใหม่สำหรับคริสต์มาส เขาได้ค้นพบเพื่อนที่ยืนยาวและได้ค้นพบโลกแห่งเวทมนตร์ เด็กชายวัย 7 ขวบชื่อวิลเลียม (ฟีนิกซ์ ลาโรช) เคลื่อนไหวและมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการทำความรู้จักเพื่อนใหม่ เขาได้รับตุ๊กตากระต่ายสำหรับคริสต์มาส ซึ่งกลายมาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเขา พวกเขาออกผจญภัยในจินตนาการมากมายด้วยกัน เมื่อวิลเลียมไม่อยู่ กระต่ายกำมะหยี่ (อเล็กซ์ ลอว์เธอร์) ก็กลับมามีชีวิตชีวาและพูดคุยกับของเล่นชิ้นอื่นๆ ในบ้าน จากเรื่อง The Wise Horse (เฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์) กระต่ายเรียนรู้ว่าเมื่อเด็กรักของเล่น ของเล่นนั้นจะกลายเป็น “ของจริง” วิลเลียมป่วยหนักด้วยไข้ผื่นแดง ของเล่นชิ้นอื่นเตือนกระต่ายกำมะหยี่ว่าเขาจะถูกเผาเพื่อไม่ให้โรคแพร่กระจาย แต่กระต่ายก็ยังเลือกที่จะปลอบวิลเลียมอยู่ดี หลังจากที่วิลเลียมฟื้นตัว กระต่ายกำมะหยี่ก็ถูกวางไว้บนกองไฟที่ถูกไฟไหม้ นางฟ้าห้องเด็กเล่นช่วยของเล่นและทำตามความปรารถนาของเขา ทำให้เขากลายเป็นกระต่ายจริงๆ กระต่ายตัวจริงกล่าวคำอำลาวิลเลียมเป็นครั้งสุดท้าย และวิลเลียมก็รู้สึกกล้าหาญพอที่จะได้รู้จักเพื่อนใหม่ The Velveteen Rabbit ซึ่งเป็นหนังสือสำหรับเด็กของ Margery Williams ได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1922 และตลอดกว่า 100 ปีที่ผ่านมา… Read more

  • Onimusha โลกของนักรบอสูรในมุมมองที่แตกต่าง

    Onimusha โลกของนักรบอสูรในมุมมองที่แตกต่าง

    Onimusha โอนิมูฉะ แอนิเมชั่นสร้างจากเกมดังในอดีตของค่าย Capcom โดยร่วมกับ Netflix ด้วยหัวใจของนักรบ นักดาบในตำนานจึงถืออาวุธปีศาจโบราณ แต่ด้วยทุกดวงวิญญาณที่เขายึดมา ความมืดก็กลืนกินเขามากขึ้นเท่านั้น บอกเล่าเรื่องราวของภารกิจของซามูไรสูงวัยเพื่อเอาชนะปีศาจที่สร้างความหายนะในยุคใหม่แห่งสันติภาพที่เพิ่มมากขึ้น ในการเดินทางของ Musashi (พากย์เสียงโดย Alain Mesa ในพากย์ภาษาอังกฤษ) เขาได้รับภารกิจใหม่: ปกป้อง Sayo (พากย์เสียงโดย Sarah Anne Williams) เด็กสาวผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวในหมู่บ้านของเธอ ขณะที่เขาปราบศัตรูและก้าวไปสู่ชัยชนะ เขาต้องต้านทานการถูกครอบงำโดย “Oni Gauntlet” ในตำนานที่เขาใช้ในการต่อสู้ ดราม่าอิงประวัติศาสตร์สุดโหดเรื่องนี้สร้างความประหลาดใจด้วยความลึกของตัวละครและธีมที่ละเอียดอ่อน ในตอนแรก การแสดงดูเหมือนจะเป็นอีกฉากหนึ่งที่เน้นฉากแอ็กชั่นแฟนตาซีในช่วงปลายยุคซามูไร แต่เมื่อความลึกลับคลี่คลายและตัวละครต้องเผชิญกับอันตรายที่เพิ่มมากขึ้น หัวใจของเรื่องก็เปล่งประกายอย่างแท้จริง นี่คือการเดินทางของฮีโร่ผู้คลุมเครือทางศีลธรรมที่ต้องต่อสู้กับความเป็นมนุษย์ของเขาเอง ในขณะที่เขามุ่งมั่นที่จะปกป้องอนาคตแห่งสันติภาพหลังจากช่วงชีวิตแห่งความรุนแรง ตัวอย่างซีรี่ย์ Read more

  • The Winter King (2023)

    The Winter King (2023)

    The Winter King เป็นซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ของอังกฤษที่สร้างจากนวนิยาย The Warlord Chronicles ของ Bernard Cornwell นำแสดงโดย Iain De Caestecker ในบท Arthur Pendragon อดีตนักรบที่ผันตัวมาเป็นพระภิกษุ เล่าเรื่องราวว่าอาเธอร์กลายเป็นเจ้าแห่งสงครามได้อย่างไร แม้ว่าบัลลังก์ของเขาจะไม่ถูกต้องตามกฎหมายก็ตาม ในขณะที่เขาพัฒนาจากคนนอกรีตไปสู่นักรบและผู้นำในตำนาน มีเรื่องราวเกิดขึ้นในสหราชอาณาจักรในศตวรรษที่ 5 ที่ซึ่งการต่อสู้ของชนเผ่ามานานหลายศตวรรษได้ทำให้ประเทศแตกแยก กษัตริย์อูเธอร์ เพนดรากอน (รับบทโดย เอ็ดดี้ มาร์ซาน จาก The Power) พยายามดิ้นรนเพื่อรวมกษัตริย์ของชนเผ่าเข้ากับพวกแอกซอน และขับไล่อาเธอร์ ลูกชายสารเลวของเขา ที่ปล่อยให้ทายาทของเขาถูกสังหารในสนามรบ ซีรีส์นี้ดำเนินเรื่องประมาณหนึ่งทศวรรษหรือประมาณนั้นหลังจากนั้นพร้อมกับทายาทคนใหม่ที่ถือกำเนิดขึ้น หลังจากได้เห็นคำทำนายอันมืดมนเกี่ยวกับทารกน้อย เมอร์ลิน ที่ปรึกษานอกรีตของกษัตริย์ก็ไม่เชื่อฟังคำสั่งที่พยายามพาอาเธอร์กลับบ้าน ซีรีส์นี้เป็นการเล่าขานตำนานของอาเธอร์และเกิดขึ้นในอังกฤษยุคหลังโรมันอันมืดมิด ที่ซึ่งขุนศึกอาเธอร์ เพนดรากอนถูกเนรเทศในขณะที่ชาวแอกซอนบุกเข้ามา และราชาเด็กนั่งบนบัลลังก์โดยไม่มีการป้องกัน ฉากดราม่าและดนตรีประกอบยอดเยี่ยม การแสดงนี้สร้างความประทับใจด้วยขอบเขตของภาพยนตร์และทิวทัศน์อันน่าทึ่ง ตัวอย่างซีรี่ย์ Read more

  • The Vanishing Triangle (2023)

    The Vanishing Triangle (2023)

    THE VANISHING TRIANGLE เป็นซีรี่ย์ระทึกขวัญสัญชาติไอริชที่สร้างจากประวัติศาสตร์จริงของการหายตัวไปและการฆาตกรรมของผู้หญิงที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขซึ่งเกิดขึ้นนานกว่ายี่สิบปี สร้างโดย Ivan Kavanagh นำแสดงโดย: India Mullen , Allen Leech , Laoise Sweeney นักข่าวสืบสวนสอบสวนตีพิมพ์บทความเกี่ยวกับการฆาตกรรมแม่ของเธอ นักข่าวสืบสวนสอบสวน ลิซ่า วอลเลซ (อินเดีย มูลเลน) ตีพิมพ์บทความเกี่ยวกับการฆาตกรรมที่ยังไม่คลี่คลายของเจนิซ แม่ของเธอ (มอรา โฟลีย์) ซึ่งเธอพบเห็นเมื่อตอนที่เธออายุ 10 ขวบ ไม่นานหลังจากที่เรื่องราวถูกตีพิมพ์ ซูซาน เรย์โนลด์ส (เลาอิส สวีนีย์) ขอความช่วยเหลือจากเธอในการดึงความสนใจไปที่การหายตัวไปของน้องสาวเอมี่เมื่อเร็ว ๆ นี้ วอลเลซยังได้รับจดหมายน่าสะพรึงกลัวที่บอกว่าฆาตกรของแม่เธอยังคงทำร้ายผู้หญิงอยู่ และหันไปขอความช่วยเหลือจากนักสืบการ์ดา เดวิด เบิร์ค (อัลเลน ลีช) แต่การเมืองในหน่วยงานขัดขวางความพยายามของเขา และความกลัวว่าความลับของเขาเองจะถูกเปิดเผยก็คุกคามที่จะรักษาเดชไว้ เบิร์คจากการทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อช่วยค้นหาบุคคล (หรือบุคคล) ที่รับผิดชอบต่อการเสียชีวิตของเจนิซ วอลเลซ และการหายตัวไปของเอมี่ เรย์โนลด์ส ตัวอย่างซีรี่ย์ Read more

  • Bodies (2023) ศพ

    Bodies (2023) ศพ

    Bodies เป็นซีรีส์อาชญากรรมระทึกขวัญจากอังกฤษ สำหรับ Netflix โดย Paul Tomalin โดยอิงจากนิยายภาพ DC Vertigo ในชื่อเดียวกันที่เขียนโดย Si Spencer กำกับโดย: Paul Tomalin ขณะที่พวกเขาแต่ละคนเข้าใกล้กันมากขึ้น ความจริงแล้วพวกเขากลายเป็นส่วนหนึ่งของแผนการสมรู้ร่วมคิดที่ยาวนานหลายทศวรรษที่อาจทำลายลอนดอน พวกเขากอบกู้เมืองก่อนที่จะสายเกินไปหรือไม่? เริ่มต้นขึ้นเมื่อจ่านักสืบฮาซัน (อามากา โอคาฟอร์) ค้นพบชายเปลือยที่ตายแล้วในตรอก ย้อนกลับไปในปี 1941 ขณะที่เยอรมนีทิ้งระเบิดใส่ลอนดอน และดีเอส ไวท์แมน (จาค็อบ โฟร์แมน-ลอยด์) ค้นพบศพเดียวกันเมื่อ 80 ปีก่อน ในปี 1890 สารวัตรนักสืบฮิลลิงเฮดพบศพเดียวกันในตรอกเดียวกัน นักสืบแต่ละคนสืบสวนคดีฆาตกรรมลึกลับ ซึ่งจะเชื่อมโยงชีวิตและโชคชะตาของพวกเขาเข้าด้วยกันในแบบที่พวกเขาแทบจะจินตนาการไม่ออก ตัวอย่างซีรี่ย์ Read more