• รีวิว Affair (2024) รักเล่นกล

    รีวิว Affair (2024) รักเล่นกล

    ซีรี่ย์ยูริสุดโรแมนติกของไทยที่ใครได้ดูต้องใจละลายกับ Affair (2024) รักเล่นกล เรื่องราวของเสียงเพลง (นำแสดงโดย ซอนญ่า ศรัณย์ภัทร์) และ วันวิวาห์ (นำแสดงโดย ลูกหมี ปัญญาพัชร) เกิดและเติบโตขึ้นมาในบ้านหลังเดียวกัน ด้วยสถานะที่ต่างกัน โดย เสียงเพลง เป็นลูกเจ้านาย ส่วน วันวิวาห์ เป็นลูกแม่บ้าน ซึ่งถึงแม้จะเป็นแบบนั้น แต่ทั้งคู่ก็สนิทสนมกันมาก ราวกับเป็นอีกครึ่งนึงในชีวิตของกันและกัน ด้วยความใกล้ชิด ชนิดที่ไปไหนมาไหนก็ตัวติดกันตลอด ทำให้ เสียงเพลง เริ่มมีความรู้สึกมากขึ้นกับ วันวิวาห์ แต่เป็นความรู้สึกที่เสียงเพลงคิดว่าไม่ถูกต้อง จึงพยายามผลักไสวันวิวาห์ให้ไปมีแฟน เพื่อกลบเกลื่อนความรู้สึกของตัวเอง วันวิวาห์ก็มองเจตนาของเสียงเพลงออกและรู้สึกเช่นเดียวกัน แต่ก็เลือกที่จะไม่พูดออกมา เพียงแต่ยืนยันว่าจะไม่คบใคร ตราบใดที่ชีวิตของวันวิวาห์ยังมีเสียงเพลงอยู่ จนกระทั่งคืนหนึ่ง ที่เสียงเพลงต้องสูญเสียพ่อกับแม่ไปในเวลาเดียวกัน เป็นจุดให้ชีวิตของเธอต้องพลิกผัน นำไปสู่การที่ทั้งคู่ต้องแยกจากกันไป เป็นเวลาสิบสามปี รีวิวซีรี่ย์มาใหม่ 2024 แต่แล้วโชคชะตา ก็ได้นำพาให้ทั้งคู่ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง วันวิวาห์จึงตัดสินใจเผยความรู้สึกที่ตัวเองมีต่อเสียงเพลงมาโดยตลอด ทำให้เสียงเพลงรู้ว่า จริงๆวันวิวาห์ก็รู้สึกไม่ต่างกัน นั่นคือทั้งคู่ รักกันนอกจากนั้น วันวิวาห์ยังตั้งใจว่าจะไม่ปล่อยให้เสียงเพลงไปไหนอีก แต่ทุกอย่างไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เมื่อวันวิวาห์ไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะทำได้อย่างที่ใจต้องการ เพราะในช่วงที่ทั้งคู่แยกย้ายจากกันไป… Read more

  • รีวิว The Princess Royal (2024) องค์หญิงใหญ่

    รีวิว The Princess Royal (2024) องค์หญิงใหญ่

    ซีรี่ย์จีนพีเรียดสนุกกับเรื่องราวความรักวุ่นๆขององค์หญิงใหญ่แห่งต้าเชี่ย นาม หลี่หรง ใน The Princess Royal (2024) องค์หญิงใหญ่ อีกหนึ่งซีรี่ย์แนวย้อนยุคที่โครตสนุกจนอยากชวนทุกคนมาดู บอกเลยว่าเรื่องนี้หนักหน่วงหลากหลายอารมณ์มากๆทั้งโรแมนติกคอมเมดี้และดราม่าทั้งการเมืองราชสำนักและไขคดีต่างๆ มันแน่ๆเปิดเรื่องมาพูดถึงปมตัวละครที่อยู่ในช่วงวัยกลางคน อย่างพระนาง องค์หญิงใหญ่กับราชบุตรเขย ยศเสนาบดี  ที่แต่งงานกันตั้งแต่อายุยังน้อยถึงจะเป็นคู่สามีภรรยาแต่ก็เป็นได้แค่ในนามเพราะทั้งสองต่างฝ่ายต่างไม่เคยสนใจกันและกัน เรื่องย่อ : เล่าเรื่องราวของคู่สามีภรรยา หลี่หรง องค์หญิงใหญ่ และ เผยเหวินเซวียน ขุนนางหนุ่มทั้งสองแต่งงานกันเพราะการบีบบังคับของราชสำนักและผลประโยชน์ เป็นคู่แต่งงานที่ละเลยอีกฝ่ายสนใจแต่แผนการ จนทำให้วันเวลาล่วงเลยไปจนพวกเขาต้องตายด้วยแผนการในราชสำนักที่บีบบังคับให้พวกเขาลงมือกัน แต่โชคชะตาเป็นใจให้โอกาสพวกเขากลับมาแก้ไขอดีตอีกครั้งโดยย้อนเวลาไปในช่วงอายุ 18 ปี ทำให้พวกเขาได้ช่วยเหลือกันแก้ไขอดีตในตอนที่ทั้งคู่ยังไม่ได้แต่งงานกัน ถึงแม้เริ่มแรกหนทางจะขรุขระมีปัญหาอุปสรรคคอยกีดขวางก็ตาม เรื่องราวของเขาและเธอจะเป็นยังไงต่อความรักของพวกเขาจะลงเอยยังไงไปติดตามกัน สำหรับใครที่ชอบซีรี่ย์แนวย้อนยุคน่าจะชอบซีรี่ย์เรื่องนี้ ยิ่งใครชอบแนวซีรี่ย์แย่งชิงอำนาจในราชสำนัก เรื่องราวของวังหลัง ซีรี่ย์เรื่องนี้จัดมาให้แบบครบรส เพิ่มเติมคือพล็อตแปลกใหม่ เพราะน้อยเรื่องที่จะเห็นตัวละครที่ย้อนยุคกันมาทั้งพระเอก นางเอก เล่นเอาดูตอนแรกถึงกับเหวอ เพราะคิดว่าจะมีแค่นางเอกที่ได้กลับมาแก้ไขอดีต ที่สำคัญถ้าดูจากแค่ทีเซอร์ อาจจะเผลอคิดว่าซีรี่ย์เรื่องนี้ มาแนวตลก ขายขำ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย เพราะตัวละครแต่ละตัวดูมีมิติ โดยเฉพาะพระ-นางฉลาดทันคน ดูแล้วไม่ลำใย แถมยังมีวิธีเล่าเรื่องน่าสนใจ ในการตัดระหว่างพาร์ตอดีตกับปัจจุบัน ทำให้ผู้ชมไม่สับสนและไม่น่าเบื่อ แต่ช่วยให้เข้าใจความคิดของตัวละครมากยิ่งขึ้น Read more

  • รีวิว DNA Lover (2024) รักนี้ DNA กำหนด 

    รีวิว DNA Lover (2024) รักนี้ DNA กำหนด 

    ฟินแบบจัดหนักจัดเต็มกับซีรี่ย์เกาหลีเรื่องใหม่ที่โดนใจใครหลายๆคนกับ DNA Lover (2024) รักนี้ DNA กำหนด เรื่องราวของ ฮันโซจิน (รับบทโดย จองอินซอน) นักวิจัยสาวคงแก่เรียนประจำ ศูนย์พันธุศาสตร์อีโรอุน เธอเชี่ยวชาญการทำงานผ่านห้องแล็บด้วยการศึกษาพันธุกรรมเพื่อประโยชน์สูงสุดของมวลมนุษย์ ทว่าเมื่อต้องถอดชุดกาวน์ออกแล้วกลายเป็นหญิงสาวธรรมดา โชคชะตากลับกลั่นแกล้งให้เธอกลายเป็นคนอาภัพรัก ฮันโซจินล้มเหลวกับความสัมพันธ์นับครั้งไม่ถ้วน ความรักของเธอล้วนจบลงด้วยการถูกนอกใจ การอกหักซ้ำซากจึงทำให้เธอมองหาวิธีใหม่จากตัวช่วยสำคัญอย่าง ดีเอ็นเอเลิฟเวอร์ รีวิวซีรี่ย์มาใหม่ 2024 ฮันโซจินพบว่าพันธุกรรมสามารถกำหนดเนื้อคู่ของมนุษย์ได้อย่างน่าทึ่ง เธอสามารถล่วงรู้ว่าเขาคนนั้นมีลักษณะทางกายภาพอย่างไร ชอบหรือเกลียดอะไร และมียีนเข้ากันกับเธอหรือไม่ กระทั่งวันหนึ่งหลังจากดื่มเหล้าจนเมามายขาดสติ ฮันโซจินบุกรุกเข้าไปยังเคหสถานของสูตินรีแพทย์คนดังอย่าง ชิมยอนอู (รับบทโดย ชเวชีวอน) ก่อนจะฉีดสเปรย์ปลูกผมเข้าที่บริเวณใบหน้าของเขาจนเกิดผลข้างเคียงไม่พึงประสงค์ ทว่าอุบัติเหตุครั้งนั้นกลับส่งสัญญาณให้นักวิจัยสาวเริ่มสงสัยว่าเขาอาจเป็นเนื้อคู่ทางพันธุกรรมที่เธอตามหามาชั่วชีวิต DNA Lover เปิดห้องแล็บอวดความเก๋ไก๋จากการหยิบไอเดียอันเกี่ยวเนื่องกับ พันธุศาสตร์ มาผสมผสานกับ ความรัก จนเกิดเป็นโครงเรื่องสดใหม่ ซีรีส์ท้าทายมุมมองของสังคมเกาหลีซึ่งมี แอปพลิเคชันหาคู่ เป็นเครื่องมือสำหรับออกเดต คนจำนวนมากสามารถสร้างครอบครัวโดยเริ่มต้นจาก การนัดบอด ตลอดจน การดูดวงซาจู เพื่อเสาะหาเนื้อคู่ตามลัทธิและความเชื่อ หากแต่เรื่องนี้กลับนำแนวคิดทางวิทยาศาสตร์มาเป็นตัวกำหนดชีวิตรัก เมื่อนักวิจัยสาวสามารถคาดคะเนเนื้อคู่ของตัวเองได้อย่างทะลุปรุโปร่งจากสิ่งที่เรียกว่า พันธุกรรม แน่นอนว่า รักนี้ DNA กำหนด ยังนำเสนอความยากลำบากในการตามหารักแท้ของ ฮันโซจิน แม้เธอจะมีคุณสมบัติเพียบพร้อมพอจะเป็นแฟนสาวของใครสักคน สามารถเอาอกเอาใจคนรักอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ทว่าทุกความสัมพันธ์ของเธอกลับสิ้นสุดลงด้วยตอนจบแบบเดิมคือการถูกนอกใจ ดีเอ็นเอเนื้อคู่จึงกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อไขว่คว้าชีวิตรักอันมั่นคง นอกจากการเผชิญหน้ากับ ชิมยอนอู จะกลายเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าสมมติฐานของเธอเป็นจริงหรือไม่ อีกนัยหนึ่งยังสะท้อนให้เราค้นพบคำตอบของการมีความรักด้วยเช่นกัน Read more

  • รีวิว You Are My Secret ออฟฟิศนี้มีรัก(ลับ)

    รีวิว You Are My Secret ออฟฟิศนี้มีรัก(ลับ)

    สนุกทุกตอน โดนตกกันทุกคนกับซีรี่ย์จีนมาแรงเรื่องนี้ You Are My Secret ออฟฟิศนี้มีรัก(ลับ) เรื่องราวของ ถูเสี่ยวหนิง พนักงานบริการของธนาคารดัง เธอกำลังอยู่ในช่วงการเตรียมตัวเข้าเป็นพนักงานประจำ แต่เธอกลับต้องผิดหวังและถูกส่งมายังอีกแผนก ขณะเดียวกัน เธอได้พบกับ จี้อวี้เหิง เพื่อนสมัยมัธยมปลายของเธอ เขาเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ความเฉลียวฉลาด ซึ่งพวกเขาทั้งสองคนต่างทำงานในธนาคารเดียวกัน และเมื่อได้พบกันอีกครั้งความรู้สึกที่เคยกักเก็บเอาไว้ก็พรั่งพรูออกมา พวกเขาทั้งสองคนจึงมองหาโอกาสในการใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เส้นขนานทั้งสองเส้นมาบรรจบกัน พร้อมความท้าทายในออฟฟิศ เป็นการมาถึงของซีรีส์จีนแนวโรแมนติก การทำงาน อีกหนึ่งครั้ง หลังจากเคยส่งผ่านหลากหลายมุมมองในอาชีพทั้ง นักกฎหมาย, นักแปลภาษา, นักข่าว และอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้กลิ่นอายบรรยากาศในพล็อตเนื้อหาค่อนข้างมีความคุ้นชิน แต่ก็ไม่ได้สิ้นอรรถรสความสนุกลงไปแต่อย่างใด เพราะแนวการทำงานนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่เหมือนกัน นั่นคือ การตีแผ่เบื้องหลังการทำงานไม่ว่าจะเป็นอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากภายนอก หรือภายใน พวกเขาต้องเผชิญหน้า และแก้ไขให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี โดยมีปมปัญหาของตัวละครในทีมเป็นตัวชูโรงให้การเข้ามาทำงานของ จี้อวี้เหิง ต้องรับมือกับพนักงานผู้อาวุโสกว่า ก่อกำเนิดเป็นการประชันหน้าที่ต้องใช้ฝีมือในการทำงานเป็นเดิมพัน อีกทั้งขอบเขตการทำงานที่อยู่เหนือภายในทีม ยังมีเนื้อหาที่พาให้เราต้องสัมผัสความกดดัน และความเข้มข้นอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว Read more

  • รีวิว The Blood of Youth ดรุณพเนจรท่องยุทธภพ

    รีวิว The Blood of Youth ดรุณพเนจรท่องยุทธภพ

    ซีรี่ย์จีนท็อปฟอร์มที่กลายเป็นปรากฏการณ์ของวงการซีรี่ย์จีนมาพร้อมกับพล็อตเรื่องผจยญภัยแฟนตาซีแฝงด้วยวิชากำลังภายใน The Blood of Youth ดรุณพเนจรท่องยุทธภพ ที่เป็นการรวมเอาไว้ด้วยกองทัพนักแสดงชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น หลี่หงอี้, หลิวเสวียอี้ และ อ้าวรุ่ยเผิง กับการออกท่องยุทธภพที่พวกเขาไม่อาจจะคาดเดาความสนุกที่จะเกิดขึ้นข้างหน้าได้เลย  เรื่องย่อ : The Blood of Youth ดรุณพเนจรท่องยุทธภพ เป็นเรื่องราวของจอมยุทธมากประสบการณ์เหล่ยอู๋เจี๋ย ระหว่างเดินทางท่องยุทธภพไปเมืองเสวี่ยเยว่ ได้พลัดเข้าไปในชุมชนเสวี่ยลั่ว และเนื่องจากเขาเป็นวีรบุรุษผู้กล้าหาญจนทำให้โรงเตี๊ยมได้รับความเสียหาย เขาจึงต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายดังกล่าว เขาจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องพาเซียวเซ่อไปยังเมืองเสวี่ยเยว่ด้วยเป็นการชดใช้ ระหว่างทางได้พบกับถังเหลียนที่กำลังขนย้ายโลงศพทองคำ ทำให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับสมรภูมิยุทธภพ นำแสดงโดย หลี่หงอี้ รับบท เซียวเซ่อหลิวเสวียอี้ รับบท อู๋ชินหลินป๋อหยาง รับบท ซือคงเชียนลั่วอ๋าวรุ่ยเผิง รับบท เหลยอู๋เจี๋ยต้ายเยียนนี รับบท เย่รั่วอีหลี่ซินเจ๋อ รับบท ถังเหลียนจางเหวยน่า รับบท หลี่หานอีเฉาอวี้เฉิน รับบท จ้าวอวี้เจินฟ่านจินเหว่ย รับบท เซียวฉง / ไป๋อ๋องด่งลี้อู๋หยู รับบท อู๋ซวง Read more

  • รีวิว Bad Memory Eraser (2024)

    รีวิว Bad Memory Eraser (2024)

    ได้เวลาใจเต้นแรงกับซีรี่ย์ป้ายแดงน้องใหม่แนวโรแมนติกคอมเมดี้น่าสดใสจากเกาหลีใต้ Bad Memory Eraser (2024) ซีรี่ย์เรื่องใหม่ของผู้กำกับ ยุนจีฮุน และ คิมนายอง เล่าถึงเรื่องราวของอดีตนักเทนนิสที่กำลังอนาคตไกลแต่กลับได้รับบาดเจ็บจนความมั่นใจหดหายไปหมด แต่ด้วยการใช้การลบความทรงจำออกไป ทำให่ความมั่นใจเขากลับมาและรู้สึกการกลับมาอย่างเต็มตัว  นำแสดงโดย คิมแจจุง, จินเซยุน, อีจงวอน, ยางฮเยจี รีวิวซีรี่ย์มาใหม่ 2024 เรื่องย่อ : เรื่องราวของอีกอน (นำแสดงโดย คิมแจจุง) นักเทนนิสที่ประสบความสำเร็จ ในขณะ คยองจูยอน (จินเซยอน) เป็นหมอ ที่ทั้งคู่ได้มาเกี่ยวข้องกัน และ อีชิน (นำแสดงโดย อีจงวอน) นักเทนนิสอันดับหนึ่งที่ดูร่าเริงสดใส ทั้งที่จิตใจข้างในที่เต็มไปด้วยบาดแผลที่ปกปิดไว้ Bad Memory Eraser (2024) เป็นซีรี่ย์น่ารักๆ ที่แสดงถึงความโรแมนติกระหว่างชายคนหนึ่งที่ชีวิตเปลี่ยนไปด้วยยางลบความทรงจำกับผู้หญิงที่กุมชะตาชีวิตของเขาไว้ ของ คิมแจจุง จินเซยอน และ อีจงวอน ในความโรแมนติกดราม่านี้ จะเป็นอย่างไรต่อไป รอติดตามกันค่ะ Read more