รีวิว Queen Woo (2024) ราชินีอูกู้บัลลังก์

สะกดที่ทุกสายตากับซีรี่ย์เกาหลีย้อนยุคสุดเฟียสในศึกชิงบัลลังก์สุดเดือดของราชินีที่สวย เก่ง แกร่งและพร้อมออกศึกทุกสมรภูมิรบใน Queen Woo (2024) ราชินีอูกู้บัลลังก์ ซีรี่ย์อิงประวัติศาสตร์การเมืองสมัยโคกูรยอ กล่าวถึงเรื่องราวของ อูฮี หญิงสาวที่ได้แต่งงานกับองค์ชาย โกนัมมู ทั้งสองใช้ชีวิตร่วมกันทางตอนเหนือ แต่แล้วก่อนกษัตริย์จะสวรรคต กลับมิได้เลือกให้องค์รัชทายาทสืบทอดบัลลังก์ แต่เลือกองค์ชายโกนัมมูผู้ซึ่งเป็นองค์ชายรองให้เป็นผู้สืบทอด โกนัมมูได้ขึ้นครองตำแหน่งกษัตริย์ลำดับที่เก้าแห่งโคกูรยอ โดยมีพระมเหสีอูฮีอยู่เคียงบัลลังก์ ทั้งสองร่วมกันปกครองบ้านเมืองท่ามกลางเหล่าขุนนางที่จ้องจะโค่นล้มอำนาจ และในท้ายที่สุดกษัตริย์โกนัมมูก็ได้สิ้นพระชนม์ลง พระมเหสีอูฮีต้องออกเดินทางหากษัตริย์องค์ใหม่ให้ได้ภายใน 24 ชั่วโมงเพื่อรักษาตำแหน่งมเหสีเอาไว้ ฉากการไล่ล่าสุดแสนดุเดือดจึงได้เริ่มต้นขึ้น

Queen Woo ลงจอมาแบบร้อนระอุไฟลุก ที่ไปสุดในทุกทาง ฉากไล่ล่าฆ่าฟันก็โหดเลือดสาด ส่วนฉากแซ่บ ๆ ก็เร่าร้อนจัดเต็ม งานภาพคุมโทนด้วยสีโทนหม่น ๆ ช่วยเพิ่มความรู้สึกดาร์กซึ่งดึงให้อินไปกับบรรยากาศการเล่าเรื่องได้เป็นอย่างดี ใครสายเสพงานแนวโหด ๆ ต้องมาดูกันให้หนำใจ รับรองว่าสะใจสุด ๆ แต่หากใครที่ดูเรต 21+ ไม่ไหวก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะ Viu เขามีมาให้ทั้งเวอร์ชันเซ็นเซอร์และไม่เซ็นเซอร์ สามารถเลือกดูได้เลยตามความต้องการ ดูหนังออนไลน์

ราชินีอูกู้บัลลังก์ จารึกตำนานหญิงแกร่งแห่งแผ่นดินท่ามกลางยุคที่ค่านิยมสังคมมีความไม่เท่าเทียม ผู้หญิงถูกกดทับ เธอถูกกดดันให้ออกจากตำแหน่งพระมเหสีด้วยการอ้างเหตุผลว่าไม่มีบุตรสืบบัลลังก์ แต่เธอก็ยังคงยืนหยัดที่จะต่อสู้ เป็นตัวละครนำหญิงที่เท่สุด ๆ และสร้างความประทับใจให้กับใครหลาย ๆ คน จอนจงซอในบทราชินีอูถือเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทายมาก แต่เธอก็สามารถพิสูจน์ฝีมือและเปล่งประกายในบทบาทราชินีอูได้อย่างน่าทึ่ง กวาดเสียงปรบมือจากผู้ชมไปรัว ๆ สมมงตัวแม่