รีวิว DNA Lover (2024) รักนี้ DNA กำหนด 

ฟินแบบจัดหนักจัดเต็มกับซีรี่ย์เกาหลีเรื่องใหม่ที่โดนใจใครหลายๆคนกับ DNA Lover (2024) รักนี้ DNA กำหนด เรื่องราวของ ฮันโซจิน (รับบทโดย จองอินซอน) นักวิจัยสาวคงแก่เรียนประจำ ศูนย์พันธุศาสตร์อีโรอุน เธอเชี่ยวชาญการทำงานผ่านห้องแล็บด้วยการศึกษาพันธุกรรมเพื่อประโยชน์สูงสุดของมวลมนุษย์ ทว่าเมื่อต้องถอดชุดกาวน์ออกแล้วกลายเป็นหญิงสาวธรรมดา โชคชะตากลับกลั่นแกล้งให้เธอกลายเป็นคนอาภัพรัก ฮันโซจินล้มเหลวกับความสัมพันธ์นับครั้งไม่ถ้วน ความรักของเธอล้วนจบลงด้วยการถูกนอกใจ การอกหักซ้ำซากจึงทำให้เธอมองหาวิธีใหม่จากตัวช่วยสำคัญอย่าง ดีเอ็นเอเลิฟเวอร์ รีวิวซีรี่ย์มาใหม่ 2024

ฮันโซจินพบว่าพันธุกรรมสามารถกำหนดเนื้อคู่ของมนุษย์ได้อย่างน่าทึ่ง เธอสามารถล่วงรู้ว่าเขาคนนั้นมีลักษณะทางกายภาพอย่างไร ชอบหรือเกลียดอะไร และมียีนเข้ากันกับเธอหรือไม่ กระทั่งวันหนึ่งหลังจากดื่มเหล้าจนเมามายขาดสติ ฮันโซจินบุกรุกเข้าไปยังเคหสถานของสูตินรีแพทย์คนดังอย่าง ชิมยอนอู (รับบทโดย ชเวชีวอน) ก่อนจะฉีดสเปรย์ปลูกผมเข้าที่บริเวณใบหน้าของเขาจนเกิดผลข้างเคียงไม่พึงประสงค์ ทว่าอุบัติเหตุครั้งนั้นกลับส่งสัญญาณให้นักวิจัยสาวเริ่มสงสัยว่าเขาอาจเป็นเนื้อคู่ทางพันธุกรรมที่เธอตามหามาชั่วชีวิต

DNA Lover เปิดห้องแล็บอวดความเก๋ไก๋จากการหยิบไอเดียอันเกี่ยวเนื่องกับ พันธุศาสตร์ มาผสมผสานกับ ความรัก จนเกิดเป็นโครงเรื่องสดใหม่ ซีรีส์ท้าทายมุมมองของสังคมเกาหลีซึ่งมี แอปพลิเคชันหาคู่ เป็นเครื่องมือสำหรับออกเดต คนจำนวนมากสามารถสร้างครอบครัวโดยเริ่มต้นจาก การนัดบอด ตลอดจน การดูดวงซาจู เพื่อเสาะหาเนื้อคู่ตามลัทธิและความเชื่อ หากแต่เรื่องนี้กลับนำแนวคิดทางวิทยาศาสตร์มาเป็นตัวกำหนดชีวิตรัก เมื่อนักวิจัยสาวสามารถคาดคะเนเนื้อคู่ของตัวเองได้อย่างทะลุปรุโปร่งจากสิ่งที่เรียกว่า พันธุกรรม

แน่นอนว่า รักนี้ DNA กำหนด ยังนำเสนอความยากลำบากในการตามหารักแท้ของ ฮันโซจิน แม้เธอจะมีคุณสมบัติเพียบพร้อมพอจะเป็นแฟนสาวของใครสักคน สามารถเอาอกเอาใจคนรักอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ทว่าทุกความสัมพันธ์ของเธอกลับสิ้นสุดลงด้วยตอนจบแบบเดิมคือการถูกนอกใจ ดีเอ็นเอเนื้อคู่จึงกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อไขว่คว้าชีวิตรักอันมั่นคง นอกจากการเผชิญหน้ากับ ชิมยอนอู จะกลายเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าสมมติฐานของเธอเป็นจริงหรือไม่ อีกนัยหนึ่งยังสะท้อนให้เราค้นพบคำตอบของการมีความรักด้วยเช่นกัน